top of page

List đồ dùng cần thiết khi đi cắm trại- Đi phượt - Đi dã ngoại “nhớ check list nhé” !

Aktualisiert: 24. Mai 2020

Để có một chuyến đi cắm trại picnic thực sự suôn sẻ và thuận lợi, bạn cần phải có sự chuẩn bị chu đáo và đầy đủ các loại đồ dùng cá nhân cần thiết cho chuyến đi của mình. Việc chuẩn bị đồ đi cắm trại phù hợp sẽ giúp bạn có nhiều thời gian để tham quan, khám phá hơn.

Sự khác nhau giữa đi phượt dã ngoại và đi theo tour du lịch tham quan

1- Cách sắp xếp thời gian cho chuyến đi
2- Cách mua sắm khi đi du lịch

3- Ngân sách cho chuyến đi
4- Hình thức di chuyển
5- Địa điểm ăn uống
6- Nơi nghỉ ngơi

1- Lều cắm trại / Tấm tăng


  • Túi ngủ đi phượt hoặc cho dân văn phòng.

  • Gối hơi, ô dù, quạt tích điện và đèn treo lều

Để có thể ngủ ngon và sâu giấc ngay cả khi cắm trại ngủ ngoài trời, bạn cũng nên mang theo túi ngủ. Bởi thời tiết về đêm rất lạnh nên việc sử dụng món phụ kiện này sẽ giúp bạn giữ nhiệt và làm ấm cơ thể được tốt hơn.


Bạn có thể chọn cho mình những mẫu túi ngủ đa năng để có thể sau chuyến đi cắm trại, picnic này, bạn vẫn có thể sử dụng nó ở nhà hay tại nơi làm việc của mình. Các mẫu túi ngủ được bán trên thị trường hiện nay đều là có thiết kế đa năng với khả năng chống thấm nước tốt.


Do vậy dù dùng trong nhà hay ngoài trời bạn cũng sẽ không lo bị nước dính vào làm ướt. Đặc biệt khi dùng ngoài trời cũng sẽ không lo sương đêm dính vào làm lạnh cơ thể. Chính vì vậy, đây là món đồ bạn nên mang theo để có thể bảo vệ sức khỏe của mình được tốt hơn.

  • Thảm trải picnic

Để có thể trải dưới nền khi cắm trại, bạn nên chuẩn bị sẵn một chiếc thảm trải picnic có kích thước phù hợp với lều trại để có thể ngồi nghỉ ngơi, thư giãn hay ăn uống, trò chuyện.


Thiết kế thảm trải cũng có thể gấp lại nhỏ gọn nên sẽ không quá cồng kềnh và gây ảnh hưởng đến việc di chuyển của bạn.

2- Bàn ghế xếp dã ngoại cắm trại picnic


3- Phụ kiện khác:


4- Bộ dụng cụ sơ cứu:

Thuốc và những đồ dùng sơ cứu là đồ dùng cần thiết khi đi cắm trại. Thuốc chống sốt, dị ứng, tiêu chảy nên được mang theo.


5- Dụng cụ nấu ăn ngoài trời:

Đừng cố gắng mang bát đũa và đồ nấu nướng từ nhà của bạn. Nó sẽ khiến hành lý của bạn thêm nặng hơn. Những bộ dụng cụ đựng đồ ăn có thể gấp gọn vừa vặn và được làm từ chất liệu nhẹ

THỰC PHẨM:

  • Đồ Uống:

Nước: 2 bình 5L đủ cho nhóm 4 – 6 người nấu nướng, và các mục đích khác

Đồ Uống khác: Café, sữa, nước ngọt, bia,…


Bình Gas Mini : 2 bình (Dùng cho bếp dã ngoại đã có sẵn trong Combo)

Pin: Bạn kiểm tra đồ cắm trại để mang Pin phù hợp, nhớ mang dư Pin ra nhé.

Kéo Cắt Thịt: Nếu bạn định ăn đồ nướng thì cứ 3 người nên có 1 cái kéo. Nếu bạn đi 5 – 6 người nên mang 2 cái nhé.


  • Đồ Ăn:

Các món ăn dã ngoại thường được sơ chế trước ở nhà và làm chín tại địa điểm. Để tận hưởng món ăn tuyệt vời nhất các bạn không nên mang theo quá nhiều đồ ăn. Mỗi chuyến đi nên tập trung vào một vài món chủ đạo.


Thùng Giữ Nhiệt: 1 thùng, bạn cho đá và cho đồ ăn trong thùng giữ nhiệt như vậy bạn vừa bảo quản đồ ăn lại vẫn có đá uống.


Than Hoa: Nếu bạn định ăn đồ nướng thì đừng quên mang theo than hoa nhé. Khoảng 600-700gr than hoa cho 1kg thịt. Cồn: Bạn nên mang theo 1 - 2 hộp cồn để gẩy than hoa dễ dàng hơn nhé.

Bát, Đũa, Cốc: Bát, đũa, Cốc dùng 1 lần là sự lựa chọn thuận tiện khi đi cắm trại.


Nước rửa tay: Đừng quên mang nước rửa tay nhé, bạn cũng có thể dùng nước rửa tay để rửa những vật dụng bếp sau khi ăn.

  • Đồ cá nhân:

Dép: Bạn nên chuẩn bị hoặc đi 1 đôi dép để thuận tiện trong việc di chuyển quanh khu cắm trại, ra vào lều.


Bàn Chải/ Kem Đánh Răng/ Khăn mặt: Nếu bạn định cắm trại qua đêm đừng quên đem theo nhé


Quần Áo: Đi Cắm Trại tùy từng địa điểm, thời tiết bạn chọn trang phục phù hợp. Nên mặc các bộ thuận tiện thoải mái như quần short, áo phông. Bạn cũng nên mang dư ra 1 bộ dự phòng nhé.


Thuốc Đau Bụng

Giấy Vệ Sinh


  • Dụng cụ nấu ăn dã ngoại:

Bộ xoong nồi dã ngoại: Tất nhiên, không thể thiếu được trong việc nấu cơm, đó chính là phải có đồ nấu. Cùng Trải Nghiệm team sẽ giới thiệu một bộ nồi nấu ăn cực kỳ nhỏ gọn và tiện dụng có thể nấu được hầu hết các món ngon từ đơn giản như trứng tráng đến đồ xào hay thậm chí phức tạp như pizza.


Ngoài bộ 2 nồi + 1 chảo còn có thêm 2 chiếc bát nhựa, 1 vá gỗ để xào nấu và 1 chiếc muôi nhựa để múc đồ ăn rất gọn gàng. Bất ngờ hơn nữa có 1 miếng xơ mướp đi kèm để rửa bát ngay sau khi ăn ^__^.

Tất cả mọi thứ sẽ được gói gọn chỉ trong một túi hình trụ đi kèm vô cùng nhỏ. Bạn sẽ thích chúng ngay từ cái nhìn đầu tiên đấy!!!

Bếp nướng dã ngoại

Sự khác nhau giữa đi phượt và đi theo tour như thế nào?

1- Cách sắp xếp thời gian cho chuyến đi

Thông thường khi bạn quyết định chọn tour làm hình thức du lịch thì thời gian bình quân trong vòng 7 ngày, thế nhưng với đi phượt bạn hoàn toàn thoải mái miễn bạn đạt được mục tiêu mà bạn muốn chinh phục.

2- Cách mua sắm khi đi du lịch

Với đi phượt thì bạn sẽ có thể mua sắm ở những quán, cửa hàng nhỏ hay tại các khu chợ còn khi bạn đi tour bạn sẽ phải mua sắm tại những nơi cửa hàng lướn hay trung tâm siêu thị ở những nơi mà bạn sẽ đến.

3- Ngân sách cho chuyến đi

Bạn có biết chi phí đi phượt sẽ gấp 2 đến gấp 3 lần so với việc du lịch theo tour không? Đối với du lịch tour các bạn sẽ phải trả toàn bộ phí ngay từ đầu và chỉ chi thêm khoản tiền cá nhân khi muốn chi tiêu trong quá trình du lịch.

  • Đi phượt là đi tham quan

Đi tham quan, chính là đi để xem tận mắt những địa điểm mà ta đã lên lịch trước như: tham quan bảo tàng, tham quan lăng Bác…

Với hình thức tham quan này có một điểm đặc trưng đó là phải được tổ chức, lên lịch trước, chi phí tương đối thấp và mục đích đi là để đi cho biết, để xem, chứng kiến tận mắt để học hỏi.

  • Đi để du lịch

Đi du lịch là một hình thức rời khỏi nơi mà mình đang ở, để đi tới một vùng đất, địa điểm khác để ngắm nhìn, chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên của nơi đó.

Khi nói tới du lịch người ta thường nghĩ ngay đến sự xa xỉ, tốn kém, nhưng với sự phát triển kinh tế như ngày nay, thì đây được coi như là một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày của con người. Chuẩn bị gì khi đi du lịch là việc quan trọng nhất quyết định sự thành công của chuyến đi của bạn.

  • Đi để nghỉ dưỡng

Đi nghỉ dưỡng là ta đến một nơi sang trọng, tiện nghi hay chỉ đơn giản là đến những nơi yên bình, yên tĩnh, không có sự ồn ào, xô bồ của công việc, để thư giãn, nghỉ ngơi…

Nghỉ dưỡng được coi là bậc cao nhất của du lịch, nó phụ thuộc vào điều kiện kinh tế hay nhu cầu của mọi người.

4- Hình thức di chuyển

Khi bạn đi phượt đương nhiên bạn sẽ sử dụng phương tiện cá nhân để di chuyển và ưu điểm của hình thức này là bạn có thể chủ động về địa điểm và thời gian tuy nhiên nguy cơ về tai nạn có thể cao hơn do phải tự điều khiển. Đối với đi tour, các bạn được hỗ trợ về phương tiện 100% có người lái, độ an toàn và sự thoải mái sẽ cao hơn.

5- Địa điểm ăn uống

Đi du lịch tour bạn sẽ được phục vụ ăn uống tại các nhà hàng, hải sản mà bạn lưu trú, bạn hoàn toàn có thể an tâm về vệ sinh và độ an toàn thực phẩm ngược lại bạn sẽ dần tập vưới thói quen ăn uống ven đường khi đi phượt, ưu điểm của loại hình này là bạn sẽ dễ dàng khám phá được những nét ẩm thực đặc trưng nhất tại địa phương mà bạn đi ngang qua.


6- Nơi nghỉ ngơi



Lý do đi phượt trở thành một trào lưu rất phổ biến trong giới trẻ hiện nay?

Đi phượt trong giới trẻ là những chuyến đi không định hướng, tự túc, không theo một lịch trình giống như đi tour mà đôi khi không xác định cụ thể thời gian hay không gian, một hình thức du lịch, khám phá, giúp cho người đi có thể tìm hiểu, trải nghiệm nhiều vùng đất đất mới, những con người mới đầy thú vị.

Những người thích đi phượt đa số là giới trẻ, họ là những người ưa mạo hiểm, không ngại khó khăn, có lối sống hiện đại và thích chia sẻ.

Khi nói tới đi phượt, mọi người sẽ nghĩ ngay tới những người mạnh mẽ, phóng khoáng, tư tưởng tiến bộ, tích cực.

Đi phượt sẽ đem lại rất nhiều điều thú vị, bổ ích cho những người tham gia, nó không chỉ đơn thuần là sự hưởng thụ, thư giãn mà còn đem đến cho họ những cảm nhận mới mẻ, những khám phá mới cho bản thân về cảnh đẹp, con người tại mỗi vùng miền.

Đi phượt còn có một ý nghĩa vô cùng đặc biệt nữa là giúp chúng ta khám phá được con người của mình, giúp ta rèn luyện được tính độc lập, kiên trì, tinh thần tập thể, đoàn kết, giúp đỡ bạn bè.

Khi tham gia phượt, bạn sẽ phải tự chịu trách nhiệm về những hành động của mình, sự tồn, an toàn của bản thân và đồng đội.

Qua những chuyến phượt, bạn sẽ cảm thấy con người mình trở nên bản lĩnh, mạnh mẽ, gan góc và có thêm nhiều kỹ năng sống hơn.

Không những thế, phượt còn giúp bạn rèn luyện được sức khỏe, giảm stress, căng thẳng, bế tắc trong công việc hay cuộc sống hằng ngày.

Hãy thử nghĩ xem, khi bạn bỏ lại được tất cả áp lực, xô bồ của cuộc sống lại ở đó, bạn xách ba lô lên đi để cảm nhận những cái mới của cuộc sống sẽ tuyệt vời đến chừng nào.

Video review đi phượt

  • Công tác chuẩn bị.

  • Trải nghiệm Hà Nội - Mộc Châu

  • Cung đường ven biển


9 Ansichten0 Kommentare

Aktuelle Beiträge

Alle ansehen
bottom of page